Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Chúng ta đã sử dụng máy làm đá viên đúng cách?

Nhu cầu đá viên của mọi người càng ngày càng nhiều hơn. Do chưa tin tưởng với quy trình của đá bi trên thị trường, không ít nhà hàng, nhà nghĩ, quán cà phê đã tự mình trang bị máy làm đá viên để phục vụ nhu cầu & đảm bảo về vê sinh an toàn thực phẩm.

Cơ mà, phần nhiều các loại máy làm đá viên nhập về đều yêu cầu nguồn nước đưa vào cho máy phải đạt 1 vài chỉ số quy định. Để không bị trạng thái nước đóng đá không trong, nhiễm bẩn, cần có cách giải quyết đúng đắn.

 Viên đá bị vẩn đục: 

Hàng trămmáy đá viêndù rất là chuyên nghiệp, trị giá cả nghìn đô tuy nhiên lại vẫn tạo ra những mẻ đá viên bị vẩn đục, chẳng trong suốt. Với đặc điểm vật lý của nước, khi nhiệt độ lạnh, các nguyên tố nước tinh khiết sẽ hóa đá đầu tiên & trồi lên mặt. Phần nước có chất khoáng sẽ chìm bên dưới dưới đáy khay đá & đóng băng chậm hơn. Tình huống thế này tạo nên những viên đá với hai lớp trong đục khác nhau.

Để chấm dứt vấn đề đá đông bị nhiễm đục, cần phải đảm bảo chẳng còn các khoáng chất ngay tại nguồn nước. Ta có thể trừ khử với cách làm mềm khoáng hoặc là thanh lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá viên có mùi lạ: 

Quả thật bực bội khi mà làm ra những nước uống rất rất ngon miệng nhưng mà đến thời khắc thêm vào nước đá thì đột nhiên xuất hiện những mùi khó ngửi. Đa số máy làm đá viên lấy nước từ nguồn thủy cục trong đấy có nhiều chất khử trùng chlorine. Để làm ra được đá viên sạch không có mùi khó chịu, phải trừ khử tất thảy lượng chất khử vs những lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá tinh khiết có màu: 

Vấn đề này hiếm khi xảy ra cơ mà nếu nguồn nước có chứa chất sắt, sau 1 thời gian dùng, các khay đựng đá, đường ống dẫn nước trong máy làm đá viên sẽ dần dần đổi sang màu đỏ, làm máy chúng ta trông không đẹp mắt. Có thể xử lý vấn đề này vs những lõi lọc khử sắt.

 Đá đông bị nhiễm khuẩn 

Đây quả là 1 chuyện đáng nguy với ai đó sử dụng máy làm đá viên. Lúc nước đóng đá, đa phần các vi trùng không lạnh chết mà là chúng chỉ đang ”ngủ”. Tới lúc đá tan, nhiệt độ môi trường tăng cao, là thời cơ các mầm bệnh trỗi dậy gây tác hại. Người làm đá hãy cho nước đã được thanh trùng khi đưa vào máy và cần vệ sinh máy theo hướng dẫn của NSX nhà SX.


Có nhiều phương pháp để làm sạch nguồn nước mà chẳng cần đụng tới chất hóa học: Diệt khuẩn bằng tia cực tím (UV), thanh lọc bằng những màng lọc vi sinh.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét